Tuesday, May 3, 2016

Rắc rối khi dùng bếp nhật nội địa kém chất lượng

Khi bếp từ Nhật xách tay ngày càng tran lan trên thị trường. Với nhiều dòng bếp Nhật khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn khi chọn lựa. Đâu mới là bếp từ chất lượng tốt, tuổi đời bền lâu. Bất kỳ sự chọn lựa không kỹ lưỡng nào đều có thể khiến cho bạn gặp những rắc rối khi dùng bếp từ Nhật nội địa.
Nguồn điện không phù hợp

thông thường các sản phẩm bếp từ Nhật nội địa được thiết kế với hai loại nguồn điện đó là 110V và 200V. Trong khi nguồn điện dùng tại Việt Nam là 220V. Khi bạn dùng những dòng bếp từ Nhật kém chất lượng hay chưa có sự thay đổi để phù hợp với nguồn điện mới chắc chắn sẽ dẫn tới rắc rối là bếp từ hoạt động không nhiều, nồi lâu sôi và bếp có thể cháy nổ nếu những chiếc bếp Nhật nội địa này có mức điện quá yếu so với nguồn điện mà chúng ta đang sử dụng. Tuy nhiên, với những dòng bếp Nhật cao cấp như bếp từ nhật nội địa panasonic, hiện tượng trên hầu như không có. Khi lắp đặt bếp chỉ cần thông qua một chiếc Aptomat, bếp sẽ luôn hoạt động ổn định.
Khó thay thế linh kiện
Điều này thì hoàn toàn đúng. Bởi đây là những chiếc bếp Nhật nội địa, hàng xách tay. Nếu bếp gặp bất cứ sự cố nào, bạn cũng rất khó để thay thể. Không có một đơn vị nào chuyên về bếp từ Nhật nội địa,do đó độ rủi do khi dùng là cao. Vấn đề bảo hành sẽ không được chu đáo giống như các hãng bếp nhập khẩu khác. Cách tốt nhất, bạn nên chọn những dòng bếp từ xách tay có tiếng như Panasonic, Hitachi, chất lượng sản phẩm sẽ tốt hơn. Với những dòng có tiếng này, cũng không khó để tìm được dịch vụ sửa chữa tại Hà Nội.
bếp từ nhật
Bếp từ Nhật hiện đại
Bếp cồng kềnh khó lắp đặt
Đó là suy nghĩ đầu tiên của bất kỳ ai khi dùng bếp từ Nhật. Bạn sẽ thấy dòng bếp này trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều so với những chiếc bếp từ nhập khẩu Châu Âu. Đơn giản như khi bạn dùng một chiếc bếp điện cata, bạn chỉ cần quan tâm đến bề mặt bên trên, bếp có thể đặt dương hay âm. Nhưng khi dùng bếp từ Nhật nội địa, phía dưới thường đi kèm lò nướng. Nếu không đặt bệp âm và đo kích thước bếp cho phù hợp bạn sẽ thấy bếp cồng kềnh vô cùng.
Khó sử dụng bảng điều khiển
Bảng điều khiển của bếp từ Nhật nội địa thường được ký hiệu bằng tiếng Nhật. Mới đầu chúng ta sẽ thấy khó sử dụng, đặc biệt là với người cao tuổi. Cách đơn giản là hãy sử dụng dựa trên việc ghi nhớ bằng hình ảnh hướng dẫn trên phím điều khiển. Bạn sẽ nhanh quen hơn và không thấy khó khăn gì.

No comments:

Post a Comment