Wednesday, April 13, 2016

So sánh ưu việt giữa Bếp từ Cata và Bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại và bếp từ cata

Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp điện sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo thành nhiệt. Bếp hồng ngoại sử dụng một bóng đèn halogen, cũng như bóng sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí Halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ. Thực phẩm được nấu chín là do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn. Do đó quá trình đun nấu, bếp hồng ngoại thường tỏa nhiệt trên bề mặt. Lượng nhiệt này càng lớn khiến thức ăn nhanh chín cũng đồng nghĩa không gian bếp nấu của bạn sẽ càng cảm nhận được lượng nhiệt tỏa ra. Do đó,
cảm giác oi bức và ngột ngạt là khó tránh khỏi. Mặt khác, với bếp hồng ngoại khi đun nấu bạn sẽ thấy thời gian kéo dài hơn do bề mặt bếp cần nóng lên đủ nhiệt để làm nóng xoong nồi.
Quá trình đó sẽ tiêu tốn của bạn thời gian đáng kể. Đặc biệt với những bữa tiệc gia đình thì đun nấu bằng bếp hồng ngoại sẽ đem lại cảm giác vất vả hơn. Đặc biệt trong mùa hè, sự nóng bức mà bạn phải chịu đựng sẽ kéo dài hơn. Khi chưa có bếp từ , bếp hồng ngoại là thiết bị có sức ngốn điện khá tốt. Do lượng nhiệt dư thừa và lượng nhiệt tỏa xung quanh lớn, bạn sẽ thấy tốn kém vì số lượng điện tiêu thụ cho chiếc bếp này. bếp từ cata có tốt không?
Bếp từ gia đình
Bếp từ cata gia đình
Bếp từ ra đời đã khắc phục tối đa hạn chế của bếp hồng ngoại. Bếp điện từ có nguyên lý khác hẳn. Trong bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ – loại sóng cỡ trung tần – đi qua nồi hoặc chảo có chứa sắt từ (có nhiễm từ). Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt. Sóng điện từ phát ra chỉ làm nóng đáy nồi nên nấu bằng bếp từ hiệu quả hơn nhiều so với bếp điện bình thường (bếp điện trở) và bếp halogen.
Với các loại bếp từ Đức hay bếp từ Nhật bạn sẽ thấy được ưu điểm nổi bật, sự tiện lợi hơn hẳn so với bếp hồng ngoại. Do không tỏa nhiệt nên bếp từ luôn đem lại cảm giác mát mẻ khi đun nấu. Lượng điện năng được chuyển hóa thành từ trường, trực tiếp dẫn đến đáy nồi khiến cho nhiên liệu được tiết kiệm một cách tối đa. Mặt khác, đối với các mâm nấu của bếp từ, công suất nấu khá lớn lên tới đạt trên dưới 2KW giúp cho thời gian nấu nhanh chóng. Bạn sẽ thấy việc nấu nướng đơn giản và nhàn hạ hơn rất nhiều.

No comments:

Post a Comment